NGUYỄN THÁI DUY LÀ AI?

Hiện anh 42 tuổi sống cùng gia đình có 01 bé gái 05 tuổi, có 23 năm kinh nghiệm làm kinh doanh tại đất Sài Gòn, trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, thành công có, thất bại có, cũng như 07 lần khởi nghiệp và đã đạt được tự do tài chính ở tuổi 35 với tài sản hàng triệu USD. Hiện anh sở hữu 04 doanh nghiệp Dược phẩm, thiết bị công cụ và trung tâm đào tạo doanh nhân. Anh cũng có kinh nghiệm và chia sẻ về đầu tư hơn 10 năm.

Hơn 09 năm thành lập Vườn Ươm Doanh Nhân Be Training ( Được các chuyên gia và đồng nghiệp đánh giá là số 1 Việt Nam về lĩnh vực này ), từ năm 2009 đến nay mỗi năm đào tạo khoảng 2.500 học viên. Ngoài ra anh cũng là chủ tịch thành viên của các công ty kinh doanh bên lĩnh vực dược đông y, thiết bị công nghiệp và mỹ phẩm. Riêng Be Training là nơi chuyên ươm tạo khởi nghiệp cho các bạn trẻ mà theo cách anh đã làm được từ những đồng tiền nhỏ bé cách đây hơn 20 năm trước, giúp các bạn trẻ vượt qua giai đoạn khởi nghiệp, phương pháp đầu tư bất động sản theo cách anh đã làm để bảo vệ được tài sản và nhân số tài sản lên một cách nhanh chóng trong thời gian từ 6 đến 12 năm. ANH LÀ TÁC GIẢ NHỮNG QUYỂN SÁCH:

1. SÁCH VƯỢT BIỂN LỚN:

Liên tục là sách bán chạy Best Seller trang bán sách online lớn nhất tiki.vn

23961060 1977699249172224 40271580 o

2. Sách MỖI NGÀY MỘT CHÚT THÔI:

Chia sẻ những bí quyết và cách làm để phát triển mỗi ngày trên con đường làm chủ doanh nghiệp

MC2

3. Beyond The Waves

Phát hành tại Mỹ và Việt Nam đang bán trên trang bán sách lớn nhất thế giới Amazon.

Cover Beyond the waves 25 8 01

Tiếng lành đồn xa

Đã giúp cho anh kết nối với các cơ quan truyền thông cũng như các tổ chức quốc tế nói về anh và mời cộng tác

1. Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã dành 30 phút quay về cuộc đời và sự nghiệp của anh Nguyễn Thái Duy từ khi bắt đầu cho đến năn 39 tuổi.

2. Đài truyền hình TP HCM HTV 09:

3. Đài truyền hình TP HCM HTV 07: Bàn tròn khởi nghiệp – bài toán về vốn

4. Đài truyền hình Khánh Hoà – Người Khánh Hoà:

5. Đài truyền hình KHÁNH HOÀ – Bồi dưỡng doanh nhân trẻ

6. Kênh truyền thông Hoa Kỳ Pho BalsaTV:

(Câu chuyện khởi nghiệp doanh nhân trẻ Sài Gòn phần 1 ) ———————————–

(Câu chuyện khởi nghiệp doanh nhân trẻ Sài Gòn phần 2 )

7. Truyền hình trực tiếp trên Tạp Chí Khoa Học Thời Đại:

8. Thời Báo Mê Kông nói về Nguyễn Thái Duy:

https://nguyenthaiduy.com/nguyen-thai-duy-cung-thoi-bao-kong.html

9. BÀI VIẾT TRÊN TẠP CHÍ KHOA HỌC THỜI ĐẠI :

BÀI 1: https://nguyenthaiduy.com/nguyen-thai-duy-tu-cau-ca-lam-den-nguoi-thay-khoi-nghiep.html

BÀI 2: https://nguyenthaiduy.com/bai-viet-cua-nguyen-thai-duy-tren-tap-chi-khoa-hoc-thoi-dai-xuan-dinh-dau.html

Bài 3: https://nguyenthaiduy.com/giu-chan-nhan-vien-bang-van-hoa-doanh-nghiep-tac-gia-nguyen-thai-duy.html

10. BÀI PHỎNG VẤN NGUYỄN THÁI DUY TRÊN THỜI BÁO KINH TẾ SÀI GÒN:

Tìm vàng trên mạng xã hội – bài phỏng vấn trên thời báo kinh tế sài gòn ngày 26 tháng 6 năm 2012

BÀI 1: https://nguyenthaiduy.com/tim-vang-tren-ma%CC%A3ng-xa%CC%83-ho%CC%A3i-bai-phong-van-tren-thoi-bao-kinh-te-sai-gon-ngay-26-thang-6-nam-2012.html

BÀI 2: https://nguyenthaiduy.com/khi-facebook-lam-luat-bai-phong-van-tren-thoi-bao-kinh-te-sai-gon.html

Bài 3: https://nguyenthaiduy.com/bon-chan-vung-tien-se-den.html

11. Báo Doanh Nhân Sài Gòn:

http://www.doanhnhansaigon.vn/khoi-nghiep/day-lam-giau-tren-internet/1056133/

12. Toạ đàm khởi nghiệp trực tiếp online với tạp chí khoa học thời đại ” Khởi nghiệp và vốn”

Xem tại link: http://khoahocthoidai.vn/von-khong-chi-la-tien-trong-qua-trinh-khoi-nghiep-5495.html

Xem trên YT: https://www.youtube.com/watch?v=ZlEjKmD9Wpg

13. Truyền hình trực tuyến Khóa học “Làm chủ doanh nghiệp” với tạp chí Khoa Học Thời Đại.

Xem links: http://khoahocthoidai.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-khoa-hoc-lam-chu-doanh-nghiep-5271.html

14. Nhận giải thưởng: Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương tại Malaysia.

nguyễn thái duy doanh nhân châu á thái bình dương

15. Nhận giải thưởng nhà hoạt động xã hội Châu Á Thái Bình Dương tháng 8/2017

nguyễn thái duy nhà hoạt động xã hộiTuy nhiên cuộc đời không bằng phẳng chút nào. Anh sinh ra và lớn lên tại làng quê nghèo xưa gọi là thôn Nghĩa Phú, Xã Cam Nghĩa, Huyện Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa mà ngày nay gọi là Ấp Nghĩa Phú, Phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa.

Gia đình anh có đông anh em tất cả là 06 người con, là con trai trưởng trong gia đình ba mẹ chỉ biết làm nông để sống, ở nông thôn đất ít thì làm sao sống được với 8 miệng ăn nên ba mẹ đã làm thêm bún mì để bán. Tuy còn rất nhỏ anh đã phụ mẹ làm bún mì, rồi giữ em, có đến 5 đứa em bạn biết rồi đấy. Cực gì bằng giữ em, rồi phụ công việc với ba mẹ.

Sau đó bún mì không còn thịnh nữa ba mẹ chuyển sang làm bún gạo, anh cũng cùng ba mẹ xây gạo, giã bột, ép bún, giữ em. Rồi có một bận ba mẹ làm bánh phồng tôm, bánh tráng mì, bánh tráng gạo anh cũng cùng ba mẹ trải qua những công việc trên.

Sau này những việc đó vẫn không đủ chi tiêu bởi đứa em nào cũng càng ngày càng lớn và tiền lo cho ăn học ngày càng nhiều ba mẹ đã chuyển sang bán nước trước cổng trường. Những năm tháng ở quê là những năm tháng quá cực khổ, nhưng anh ham học vô cùng.

Lên cấp 2 trường cách nhà 5 km mà hàng ngày anh đi học bằng đi bộ bởi lúc đó ở nhà chỉ có duy nhất một xe đạp ba mẹ bận lo công việc buôn bán. Lên cấp 3 anh thi đậu vào trường cấp 3 tốt nhất Cam Ranh thời bấy giờ là Phan Bội Châu, trường cách nhà 22 km hàng ngày phải đi đi về về chung xe với bạn vì anh cũng không có xe đạp để đi học nên đi ké với bạn.

1815

Thi đại học anh không có tiền nên xin chủ xe cho đi xe vào Sài Gòn thi đại học mà không phải tốn tiền xe, vào đến Sài Gòn ở nhà chung với các anh chị đi trước đến khi phải đóng tiền nhà trọ mà trong túi ít tiền quá anh phải bỏ phòng trọ rồi từ Tân Bình cầm bản đồ đi bộ xuống nhà đứa bạn cũng vào đây thi ở với bác bên Q 4. May sao ông bác thương không lấy đồng tiền nào.

Đậu vào Đại Học Kinh Tế nhưng anh không có tiền để học nên đành về Biên Hòa học trường trung cấp Thống Kê TW 3 vì nơi này anh được học bổng trường lo cho ăn học, cả ký túc xá luôn. Vào học ở đây anh phải tìm việc làm thêm tại Biên Hòa hàng ngày rãnh anh đi bán dầu gội đầu cho từng nhà. Sau đó anh tìm việc dạy kèm giúp anh có thu nhập tốt.

Cũng như rành rẽ đường đi nước bước sau một thời gian, anh dùng điểm thi đại học cao để nộp hồ sơ vào trường đại học Công Nghệ tuyển sinh tại Biên Hòa học ban đêm. Anh đành có lỗi với trường Thống Kê vì phải nghỉ học tại đây do ban ngày lao đi làm để có tiền sinh sống ban đêm đi học.

Hết năm đại cương nên phải chuyển lên Sài Gòn học lúc này anh về đây chưa thích nghi, phải làm ra tiền để sống nên anh làm phụ hồ, bán báo, bán dầu gội, bán kéo đa năng để kiếm tiền học và trang trải cuộc sống cũng như lo cho 02 đứa em đã kịp lớn và về Sài Gòn ăn học.

nguyễn thái duy

Rồi cũng ra trường anh đi làm cho công ty nước ngoài 1 năm, sau đó ra khởi nghiệp kinh doanh nước mắm, anh rất ham học, sau đó vừa kinh doanh vừa học thêm tại đại học Kinh Tế văn bằng 2, rồi thi vào cao học đại học ngân hàng tuy nhiên sau đó anh nhận ra rằng kinh doanh không nhất thiết phải học kiến tức chuyên môn mà là kiến thức kinh doanh, lãnh đạo.

Qua bao thăng trầm từ làm nước mắm, đến mở xưởng sản xuất đồ gỗ, rồi chơi chứng khoán, mở công ty mô giới bất động sản, kinh doanh online, mở lĩnh vực đào tạo, mở công ty phần mềm và công ty được phẩm, đầu tư bất động sản cũng như đầu tư ngoại tệ. Trải qua 10 lĩnh vực khác nhau đúng kết cho anh nhiều kinh nghiệm để hôm nay anh chia sẻ cách kinh doanh và đạt được tư do tài chính theo công thức anh đúc kết ra được.

Công thức anh đúc kết để bạn làm ra tiền và tự do tài chính trong vòng từ 6 đến 12 năm tùy theo năng lực của mỗi người. Từ Năng Lực Chuyên Môn --> Năng Lực Kinh Doanh --> Năng Lực Lãnh Đạo --> Năng Lực Đầu Từ --> Năng Lực Chia Sẻ.

Khi bạn có dịp đến những lớp học do anh đứng bạn sẽ thấy một con người khác biệt khi nói cà lăm mà chia sẻ đầy trải nghiệm và năng lượng. Anh có những câu nói đơn giản nhưng thấm vào tận trái tim bạn là những công thức đúc kết hiệu quả vô cùng.

Anh thiết kế ra những lớp học chuyên cho bạn trẻ khởi nghiệp như :

  • Lớp học Làm chủ doanh nghiệp : Cho bạn bức tranh về khởi nghiệp, tư duy nhóm chủ, cách ra khởi nghiệp bằng con đường nào, cách chọn sản phẩm, cách tạo ra dòng tiền, cách giúp bạn không mắc những sai lầm.
  • Lớp học Chuyên gia bán hàng : Dành riêng cho khởi nghiệp giúp bạn thực hiện từng chiến lược bán hàng cho khách mua để dùng, mua để bán lại và mua để sản xuất.
  • Lớp học Thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp nhỏ: Đây là khóa học thiết cách làm marketing cùng thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp mà hiện tại bên ngoài thị trường không có.
  • Lớp học Nghệ thuật đàm phán: Kỹ năng sống, kỹ năng nghề và kỹ năng của doanh nhân thành công.
  • Lớp học Đào tạo và huấn luyện nhân viên đây được gọi là chia sẻ để nhân bản bạn ra
  • Lớp học Xây dựng doanh nghiệp online: Giúp người trẻ khởi nghiệp vận hành mọi thứ trên online
  • Lớp học Boss Camp : Cách doanh nghiệp bạn trở nên triệu USD
  • Lớp học Leadership Bootcamp : Trại huấn luyện lãnh đạo
  • Lean System: Xây dựng hệ thống và quy trình cho doanh nghiệp.

Hiện tại anh đã đứng lớp chia sẻ cho hơn 12.500 bạn trẻ khởi nghiệp từ năm 2009.

nguyễn thái duy

Nếu bạn đến trang tìm kiếm Google hay trang của Yahoo rồi gõ từ khóa ” Nguyễn Thái Duy “, và kết quả cũng tương tự khi bạn thực hiện tìm kiếm trên MSN của Bing thì bạn có thấy kết quả xuất hiện rất nhiều đúng không?

Hơn 1.340.000 kết quả tìm kiếm xuất hiện tên Nguyễn Thái Duy và bạn cũng ngạc nhiên khi thấy xuất hiện những thông tin tích cực và một ít thông tin tiêu cực. Đó chính là sự lan tỏa cùng cạnh tranh trong thế giới mạng ngày nay. ( Một số người vì một lý do gì đó đã cố tình nói tiêu cực về anh tuy nhiên bạn cũng đủ tỉnh táo để nhận biết điều này.)

Nguyễn Thái Duy chia sẻ những trải nghiệm 21 năm làm kinh doanh tại Sài Gòn và áp dụng những gì anh đã làm được cho chính doanh nghiệp của mình đến hàng ngàn doanh nghiệp cùng những người mong muốn kinh doanh mang nhiều giá trị cho xã hội. Chính những giá trị độc đáo khác biệt đó tạo nên kết quả thành công trong kinh doanh của hàng ngàn doanh nghiệp ngay trong thời điểm kinh tế khó khăn này.

Anh đã xuất hiện đều trong các khóa học và buổi hội thảo cũng như coaching do Be Training tổ chức cùng các tổ chức phi chính phủ như Adelphi, tổ chức phi chính phủ Spark, tổ chức phi chính phủ SJ, Trung tâm doanh nghiệp xã hội Tương Lại. Liên kết tổ chức các chương trình tại TP HCM, Nha Trang, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Buôn Mê Thuột…

gt-3

Anh cũng là 1 trong 2 diễn giả duy nhất tại Việt Nam được mời đào tạo chương trình doanh nhân khởi nghiệp cho các bạn trẻ 5 quốc gia như Philipines, Tây Ban Nha, Ba Lan, Đức và Việt Nam và tạo ra được cảm tình yêu quý trí tuệ của người Việt cho các bạn trẻ

Anh cũng may mắn gặp trực tiếp những tỷ phú nổi tiếng thế giới:

  1. Tỷ Phú Keith Cumningham ( nhân vật cha giàu trong sách dạy con làm giàu)
  2. Tỷ phú Richard Branson ông chủ của tập đoàn Virgin
  3. Tỷ Phú Anthony Robins – Nhà đào tạo tạo động lực số 1 thế giới
  4. Tỷ Phú Jay Abraham – Thiên tài marketing thế giới
  5. Tỷ Phú Jordan Belfort ( Sói già phố Wall )
  6. Tỷ Phú Brian Tracy – Nhà tư vấn doanh nghiệp
  7. Davi Duong tỷ phú vua rác Việt Kiều

Các đa triệu phú như :

  1. Robert Kiyosaki ( tác giả sách Dạy Con Làm Giàu )
  2. T. Harv Eker ( tác giả cuốn Bí Mật Tư Duy Triệu Phú )
  3. Gary Robber
  4. Blair Singer
  5. Alex Mandossian.
  6. Andy Harrington

Anh cũng đến làm việc, kết nối và học tập ở những nước:

  1. Nga
  2. Anh Quốc
  3. Lào
  4. Campuchia
  5. Singapore
  6. Malaysia
  7. Philippine
  8. Myanmar
  9. Indonesia
  10. Thái Lan

ANH ĐÃ CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU GÌ?

* Làm thế nào để bạn thoát khỏi vòng chuột (Rat race : cuộc sống cực khổ ) trong thời gian từ 6 đến 12 năm?

* Làm thế nào bạn xây dựng một doanh nghiệp online phát triển mạnh ngay tại nhà bạn?

* Làm thế nào bạn đạt được cuộc sống mà bạn mong muốn chứ không phải cuộc sống mà bạn đang có?

* Làm thế nào để bạn kinh doanh chiến thắng trong nền kinh tế tri thức này?

* Làm thế nào để trở nên giàu có bằng cách tạo ra nhiều nguồi thu nhập và nhất là thu nhập thụ động?

* Làm thế nào để xây dựng đế chế Internet trong việc kinh doanh của bạn?

* Làm thế nào để bạn trở thành ông chủ suất sắc?  và nhiều hơn thế nữa….